5 mẫu xe được mong đợi ra mắt người tiêu dùng vào năm 2020

Ôtô tự lái của Apple, Ferrari SUV hay Tesla bán tải chạy điện nằm trong 5 mẫu xe được mong đợi và hy vọng sẽ ra mắt thị trường vào năm tới. 

1. Ô tô tự lái của Apple

Bloomberg dẫn thông báo vào tháng 10 năm 2018: Apple đã cắt giảm hoặc điều chuyển hàng trăm nhân viên trong tổng số khoảng 1.000 người. Hãng đã quyết định “không xây dựng xe tự lái cho thương hiệu”. Tuy nhiên thương hiệu hàng đầu thế giới vẫn chưa chính thức hủy bỏ dự án này. Trong một bức thư ngỏ gửi Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ Mỹ, Apple bày tỏ: Mong muốn có cơ hội để thử nghiệm công nghệ tự động cho các phương tiện trên đường công cộng. 

2. Ferrari Purosangue

Ferrari công bố thời điểm ra mắt chính thức của Purosangue vào khoảng 2020. Đây là phân khúc xe đa dụng hạng sang hiệu suất cao. Khách hàng có thể chọn hai cấu hình, gồm động cơ đốt trong truyền thống hoặc hybrid. Khi có mặt trên thị trường, SUV đầu tiên của Ferrari cạnh tranh trực tiếp đối thủ Lamborghini Urus lắp động cơ 4.0 V8 tăng áp turbin kép, công suất 650 mã lực, giá từ 200.000 USD tại Mỹ.

3. Sedan Lamborghini

Vào năm 2008, hãng xe Lamborghini đã từng hé lộ bản concept Estoque. Một ý tưởng cho siêu sedan 4 cửa đầu tiên của nhà sản xuất vốn chỉ làm xe thể thao 2 cửa. Nhưng kể từ đó trở đi, thương hiệu “siêu bò” vẫn không đề cập và cũng không ai hỏi thêm về ý tưởng táo bạo này. Sau gần 10 năm, Lamborghini đã tuyên bố bắt đầu dự án xe 4 cửa. Nếu mẫu xe này trở thành hiện thực, Lamborghini bắt buộc phải mở rộng thêm dây chuyền sản xuất thứ 4 dành cho siêu sedan.

4. Chevrolet Camaro SUV

Tại thị trường ôtô Mỹ, hãng xe hơi Chevrolet vừa cho ra mắt mẫu xe SUV Blazer. Chiếc xe nằm giữa Equinox cỡ nhỏ và Traverse cỡ lớn. Ngoại hình của mẫu xe Chevrolet Blazer lấy cảm hứng mẫu xe cơ bắp đình đám Camaro. Tuy nhiên nhiều người vẫn hy vọng hãng xe này sẽ giới thiệu một chiếc SUV Camaro “thuần khiết” hơn.

5. Xe bán tải điện Tesla

Tỷ phú Elon Musk, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành hãng sản xuất ôtô điện Tesla (Mỹ) cho biết, hãng sẽ giới thiệu dòng xe bán tải chạy điện đầu tiên của mình vào thời gian tới đây. Mẫu xe mới này dự kiến sẽ mang một thiết kế mới lạ, hấp dẫn. Xe cùng với động cơ tạo ra mô-men xoắn tức thời. Nếu điều này trở thành hiện thực, người tiêu dùng phải đợi ít nhất là đến năm 2020.