Tài xế có tuổi lái 3 bánh làm xước siêu xe Ferrari, chủ xe vỗ vào vai làm hành động khó tin

Người chủ chiếc siêu xe Ferrari trị giá 4,5 triệu NDT ở Trung Quốc đã có hành động khó tin sau khi bị một người đàn ông lớn tuổi lái xe 3 bánh làm xước ô tô của mình.

Theo Jiupai News đưa tin, người đàn ông họ Gan, đến từ Thượng Hải, người lái chiếc siêu xe Ferrari, đã nhận được cơn mưa lời khen của cộng đồng mạng khi có cách hành x.ử vô cùng văn minh dù phải chịu th.iệt h.ại tới 100.000 NDT (329 triệu đồng).

Theo đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, khi đang dừng tại một n.gã tư, siêu xe Ferrari bất ngờ bị một chiếc xe ba bánh màu đỏ v.a chạ.m, khiến phần thân xe và gương chiếu hậu bị tr.ầy xư.ớc đáng kể.

Sau khi vụ v.a ch.ạm xảy ra, anh Gan và người tài xế xe 3 bánh đã có cuộc trao đổi ngắn gọn với nhau. Tuy nhiên, khi thấy anh Gan gọi điện báo cảnh sát, người đàn ông lớn tuổi kia đã có ý định b.ỏ ch.ạy khỏi hiện trường vụ t.ai n.ạn.

Sau khi xem xét hiện trường, cảnh sát kết luận chủ xe ba gác phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trong vụ v.a ch.ạm này.

Mặc dù người đàn ông kia từng có ý t.rốn trá.nh trách nhiệm nhưng chủ xe Ferrari không hề tỏ ra gi.ận d.ữ. Anh chỉ yêu cầu khoản tiền bồi thường 190 NDT (tương đương 625 nghìn đồng) và một lời xin lỗi từ phía chủ xe ba gác.

Anh cũng cho biết rằng chiếc siêu xe Ferrari này thuộc sở hữu của một công ty cho thuê xe hạng sang và việc sửa chữa xe sẽ tiêu tốn tới 100.000 NDT (tương đương 329 triệu đồng). Vì thế, anh Gan sẽ là người phải tự bỏ tiền túi ra để chi trả cho khoản sửa chữa này.

Hành động của chủ xe Ferrari đã khiến cộng đồng mạng khen ngợi không ngớt. Nhiều người cho rằng anh thực sự tốt bụng và lịch sự khi đã bỏ qua sai lầm cho người tài xế xe ba gác.

Câu chuyện của anh Gao khiến nhiều người nhớ lại câu chuyện tương tự khác diễn ra vào cuối năm ngoái. Một người cha ở miền Nam Trung Quốc đã dạy cho cậu con trai 3 tuổi của mình về giá trị của việc chịu trách nhiệm cho hành động của mình bằng cách bắt cậu xin lỗi và đền bù 2.000 NDT (6,5 triệu đồng) vì c.ào x.ước xe của hàng xóm.

Tài xế Ferrari chỉ yêu cầu ông cụ làm xước xe đền bù tượng trưng, cộng đồng mạng khen ngợi

Một thanh niên chỉ yêu cầu khoản bồi thường nhỏ sau khi người đàn ông lớn tuổi đi xe ba bánh cào xư.ớc chiếc Ferrari trị giá khoảng 4,5 triệu tệ (14,9 tỉ đồng), gây thi.ệt hạ.i 100.000 tệ (331 triệu đồng).

Theo SCMP, một thanh niên họ Nhan ở Thượng Hải, Trung Quốc, đã được cộng đồng mạng khen ngợi vì lòng khoan dung với người lái xe ba bánh lớn tuổi.

Trong đoạn video được lan truyền, chiếc Ferrari màu vàng dừng lại ở vạch kẻ đường bên cạnh chiếc xe ba bánh màu đỏ, sau khi vụ va chạm xảy ra vào khoảng 20h ngày 15-8.

Người lái xe ba bánh định tìm cách b.ỏ đi, anh Nhan đã cầm điện thoại gọi cho cảnh sát địa phương đến làm việc. Thân và gương chiếu hậu chiếc Ferrari bị tr.ầy xư.ớc rõ ràng.

Tuy nhiên, anh vẫn giữ thái độ bình tĩnh với người đàn ông lớn tuổi. Sau khi cảnh sát đến và xác nhận người đàn ông phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, anh chỉ yêu cầu lời xin lỗi cùng khoản bồi thường 190 tệ (630.000 đồng).

Đáng chú ý, chiếc Ferrari này là xe anh Nhan đi thuê. Do đó, anh sẽ phải trả toàn bộ số tiền sửa chữa ước tính vào khoảng 100.000 tệ (331 triệu đồng).

Câu chuyện đã được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc. “Anh ấy rất tốt bụng và chu đáo”, một cư dân mạng viết. “Rõ ràng anh ấy chỉ đòi bồi thường tượng trưng. Anh Nhan chỉ đơn giản muốn người đàn ông rút ra được bài học”, một người khác đồng tình.

Nhiều cách ứng xử văn hóa trong các tình huống TNGT đã được lan truyền. Một cô gái được khen ngợi sau khi liên tục tìm cách nói chuyện với tài xế bị m.ắc k.ẹt trong ô tô lật để giữ cho anh luôn tỉnh táo.

Một người cha đã yêu cầu cậu con trai 3 tuổi của mình xin lỗi (đồng thời cũng trả tiền sửa chữa) sau khi đã làm xước xe nhà hàng xóm. Hành động của người cha này được hoan nghênh, bởi rất nhiều phụ huynh khi thấy con “gây h.ọa” lại chỉ tìm cách chống chế khi nói “Chỉ là trẻ con thôi mà”, hòng trốn tránh trách nhiệm và bồi thường.

Một người mẹ đã chủ động giao con cho cảnh sát sau khi biết con đã l.én sử dụng xe của mình, vi phạm giao thông rồi b.ỏ ch.ạy.

Theo Theo Vietnamnet; Tuổi Trẻ