Nhiều người đặt dấu hỏi lớn về chất lượng xe Toyota Veloz Cross dễ bị biến dạng sau va chạm dù rất nhẹ, vì sao lại tệ đến vậy?

Dù tai nạn nặng hay nhẹ, những chiếc Toyota Veloz Cross thường bị bắt gặp trong tình trạng biến dạng, ảnh hưởng lớn đến người ngồi trong xe khiến nhiều người dùng đặt dấu hỏi về chất lượng của mẫu xe này.

Toyota Veloz Cross là chiếc MPV 7 chỗ hoàn toàn mới của thương hiệu Nhật Bản mở bán ở Việt Nam đã gần được 2 năm. Mặc dù vậy, Toyota Veloz Cross luôn bị người dùng đặt dấu hỏi lớn về chất lượng khi xe cứ tai nạn là gần như bị biến dạng, nguyên nhân do đâu?

Toyota Veloz Cross dễ bị biến dạng sau tai nạn
Dù mới bán được gần 2 năm, nhưng số lượng xe Toyota Veloz Cross bị tai nạn biến dạng ở Việt Nam vô cùng nhiều.


Sau tai nạn, xe máy vẫn khá nguyên vẹn, nhưng Toyota Veloz Cross lại biến dạng phần đầu. Ảnh Facebook.
Trở lại tháng 10/2022, một chiếc Toyota Veloz Cross màu trắng bị mất lái sau cú va chạm với gốc cây tại Hà Nội đã khiến phần đầu xe biến dạng, trụ A bên ghế phụ không còn nguyên vẹn. Sau đó 2 tháng, thêm một chiếc Toyota Veloz Cross màu đỏ ở Quảng Ninh đâm vào đuôi xe tải khiến phần đầu xe đến phần trụ B biến dạng hoàn toàn.

Ngay cả khi va chạm với xe máy, trong khi xe máy vẫn còn gần như nguyên vẹn thì chiếc Toyota Veloz Cross trắng ở Xuân Đỉnh, Hà Nội cũng bẹp rúm phần đầu và ảnh hưởng đến động cơ, nắp ca-pô đã bị gấp khúc lại.


Toyota Veloz Cross bị “vò nát” sau va chạm. Ảnh Facebook.

Mới nhất, ngày 17/12/2023, tại xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh xảy ra tai nạn giữa một chiếc Toyota Veloz Cross và một xe tải. Trong khi xe tải bị hư hỏng nhẹ và lao xuống ruộng thì Toyota Veloz Cross đã biến dạng hoàn toàn khiến tất cả 8 người trong xe bị thương nặng, 1 bé 3 tuổi bị t;ử vo;ng.

Điểm chung của tất cả những vụ tai nạn giữa xe Toyota Veloz Cross và các phương tiện khác từ xe máy, ô tô tải đều khiến chiếc MPV của Toyota gần như biến dạng hoàn toàn. Mặc dù túi khí đã bung, nhưng hầu hết những người trong xe đều bị thương nặng, hay có trường hợp đáng tiếc bị tử vong.

Điều này khiến người dùng đặt ra dấu hỏi lớn về chất lượng của xe Toyota Veloz Cross. Một hãng xe nổi tiếng thế giới, nhưng lại làm ra những chiếc xe “mỏng manh”, thiếu an toàn và vẫn được bán trên thị trường dù người dùng không ít lần lên tiếng về điều này.

“So với các xe cùng phân khúc hay xe của chính Toyota, Veloz Cross là chiếc xe có vỏ tôn rất mỏng, thậm chí lấy tay ấn nhẹ vào vỏ cũng bị lõm. Vỏ mỏng không chỉ thiếu an toàn mà còn cách âm kém, gây khó chịu cho người ngồi trong xe”, người Nguyễn Mạnh Long (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ khi phân mua xe Toyota Veloz Cross.

Veloz Cross do Daihatsu sản xuất, chất lượng là dấu hỏi lớn?
Daihatsu là thương hiệu do Toyota sở hữu và hãng xe Nhật Bản đã mặc nhiên giao những chiếc xe giá rẻ cho hãng con sản xuất. Thời điểm này, có thể kể đến những Toyota Veloz Cross, Avanza Premio, Yaris Cross, Raize, hay Vios thế hệ mới đã bán ở Thái Lan… đều do Daihatsu chịu trách nhiệm sản xuất và thay logo Toyota để bán ra thị trường.

Chính vì thế, với những người kỹ tính, quan tâm đến nguồn gốc thường sẽ không mua xe Daihatsu đóng logo Toyota như Veloz Cross, một chiếc xe được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ nên vẫn đang bán tốt ở Việt Nam.


Thân vỏ mỏng nên chạy Toyota Veloz Cross thực sự khó chịu trên cao tốc. Ảnh KP.
Đối với những người có chuyên môn, làm trong ngành kỹ thuật về ô tô, việc một chiếc xe không do Toyota sản xuất, nhưng vẫn có logo và được bán trên thị trường là điều khó chấp nhận.

Chia sẻ sau nhiều vụ Toyota Veloz Cross bị tai nạn biến dạng, cựu kỹ sư từng có thời gian dài làm việc tại Toyota Việt Nam đã từng cảnh báo người dùng: “Garage của tôi đã từng xử lý một chiếc xe Toyota Veloz bị tai nạn.

Trực quan tôi thấy phụ tùng là Daihatsu nhưng logo xe là của Toyota. Cảm nhận của tôi là thiếu sự tin cậy. Điều này tôi cũng đã chia sẻ khoảng hai năm trước sau khi phục hồi xong chiếc xe đó với mục đích cảnh báo đến cộng đồng”.

Thực tế, chúng tôi (PV) cũng đã dịp trải nghiệm Toyota Veloz Cross, mẫu xe này có phần khung vỏ quá tệ khi có thể nói mỏng nhất trong phân khúc MPV. Chỉ cần một tác động nhẹ vào phần vỏ ở bất kỳ vị trí nào trên Toyota Veloz Cross đều sẽ bị lõm vào. Vỏ tôn mỏng đến nỗi, khi trời mưa to, cảm nhận rõ sự “ọp ẹp”, thiếu chắc chắn như mái tôn ở các ngôi nhà.

Nội dung quảng cáo

ANTISOL
Cách hay đánh bay gàu nấm! Sạch gàu sau 2 tuần
TÌM HIỂU THÊM
Việc vỏ xe Toyota Veloz Cross quá mỏng khiến người dùng dễ dàng cảm nhận chiếc xe bị ù khi chạy cao tốc. Nếu di chuyển với thời gian dài, tiếng ù này sẽ khiến hành khách trong xe cảm thấy khó chịu, thậm chí “nhức đầu”. Đó là những vấn đề lớn về chất lượng thân vỏ của Toyota Veloz Cross.

Thân vỏ mỏng khiến Toyota Veloz Cross không thể chịu được lực đâm dù tốc độ thấp khiến xe luôn trong tình trạng biến dạng. Phần khung xe cũng thiếu chắc chắn khi thường bị dồn lại đến trụ B dù đâm trực diện khiến phần máy ở đầu xe hầu hết đã không còn nguyên vẹn.

Ở một diễn biến khác, Toyota cho biết, thương hiệu Daihatsu đã tạm dừng hoạt động bàn giao và xuất khẩu tất cả sản phẩm ô tô sau một cuộc điều tra về an toàn phát hiện vấn đề liên quan đến 64 mẫu xe, trong đó có gần 20 mẫu xe được bán dưới thương hiệu Toyota.

Theo đó, Daihatsu đã gian lận trong các cuộc thử nghiệm an toàn va chạm vào tháng 4 liên quan đến 88.000 ô tô, hầu hết các xe được bán dưới thương hiệu Toyota và cuộc điều tra mới nhất cho thấy phạm vi bê bối lớn hơn rất nhiều.

Các hành vi gian lận trong thử nghiệm túi khí, các bài thử nghiệm tác động tới tựa đầu ghế và tốc độ thử nghiệm với một số mẫu xe đã được Daihatsu thực hiện từ năm 1989, nhưng đến sau 2014 thì bắt đầu phổ biến.

Đối với Toyota Veloz Cross, đây không phải là chiếc xe rẻ trong phân khúc MPV khi giá bản cao nhất đến gần 700 triệu đồng, để lăn bánh sẽ phải mất khoảng 100 triệu nữa.

Như vậy, có thể nói, dù phải bỏ ra số tiền lớn để sở hữu Toyota Veloz Cross, nhưng người dùng luôn trong tình trạng lo lắng khi chiếc xe có thể biến dạng bất cứ lúc nào khi gặp tai nạn, khó đảm bảo tính mạng người trong xe. Mua ô tô để đảm bảo an toàn, nhưng với Toyota Veloz Cross, nỗi lo luôn thường trực “treo trên đầu” người dùng mỗi khi ra đường.