Khéo tay như Quang Linh: Ông chủ trang trại bạc tỉ vẫn tự xây chuồng, làm máng ăn cho dê

Mới đây, nông trại bạc tỉ của Quang Linh Vlogs đã xuất hiện những chú dê đầu tiên. Để bắt đầu việc mở trang trại, nam YouTuber đã tập trung rất nhiều thời gian, công sức xây dựng chuồng cho dê. Mới đây, anh chàng còn tự mình “chế” ra những chiếc máng đựng thức ăn trong chuồng. Cách làm tỉ mỉ, cẩn thận, thành quả cũng rất đẹp mắt.

Mọi công đoạn đều được Quang Linh Vlogs làm tỉ mỉ, cẩn thận. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Cụ thể, trong video, nam YouTuber cho biết thông thường ở bên châu Phi, máng cho dê ăn đều được người dân tự chế ra. Ở một số nơi vẫn sẽ bán nhưng giá thành khá cao. Vì vậy, anh quyết định tự tạo một chiếc làm mẫu, sau đó để anh em trong team thực hiện theo. Nhờ đó, nhóm sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn.

Để tạo ra một chiếc máng, Quang Linh đã phải chuẩn bị rất nhiều thứ, từ tôn, sắt… Do bố của Lôi con bị ốm nên không có ai giúp Quang Linh hàn, anh phải thuê thợ khác từ bên ngoài. Mọi công đoạn đều được anh làm rất cẩn thận, kĩ lưỡng.

Sau khi hoàn thành chiếc máng, anh chàng tự mình bê ra chuồng để lắp đặt. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Nam YouTuber tỉ mỉ từng bước để hoàn thiện chiếc máng. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Quang Linh liên tục khen chiếc máng mình làm ra rất tốt. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Trong lúc Quang Linh làm việc, thời tiết đã xuất hiện cơn mưa đầu mùa. Đây là dấu hiệu báo nhiều điều may mắn. Anh chàng thấy vậy cũng không khỏi vui mừng, liên tục hô lên “thời tới rồi, thời tới rồi các bạn ơi”.

Dù làm việc không ngừng nghỉ nhưng Quang Linh vẫn giữ tinh thần vui tươi, thoải mái. Thậm chí, sau khi đặt máng xong, anh chàng còn tự mình minh hoạ hình ảnh dê ăn từ chuồng. Hành động tinh nghịch này khiến cho những người chứng kiến không khỏi bật cười.

Bên cạnh đó, trong clip, Quang Linh cũng tiết lộ thêm, 2-3 ngày tới, cả nhóm sẽ cố gắng hoàn thiện chuồng và máng đựng đồ ăn cho dê. Từ đó bắt đầu bước tiến mới đó là làm chăn nuôi cho trang trại.

Nam YouTuber vui vẻ đùa giỡn với mọi người. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Quang Linh kiểm tra mọi chi tiết của máng. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Đoạn clip của Quang Linh Vlogs nhanh chóng nhận được vô vàn bình luận từ người xem. Ai nấy cũng đều dành những lời khen ngợi cho chàng trai trẻ này. Bởi anh quá tài giỏi, việc nào cũng có thể giải quyết được. Mọi người cũng mong anh chàng và team châu Phi sẽ gặt hái được nhiều trái ngọt hơn nữa trong tương lai.

“Quá tuyệt vời, Quang Linh thực sự rất giỏi, tuổi trẻ nhưng cái gì cũng làm được.”

“Cùng tuổi nhưng mình rất khâm phục Quang Linh. Ở bên châu Phi thiếu thốn đủ thứ mà ông ấy tạo ra được cả trang trại. Nhìn thì dễ chứ thực hiện không đơn giản đâu nhé”.

“Anh em team châu Phi ai cũng giỏi. Chúc team sớm gặt hái được trái ngọt nhé.”

Dân tình hết lời khen ngợi Quang Linh. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Nam YouTuber rất tập trung khi làm việc. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Quang Linh mong rằng chiếc máng sẽ đạt hiệu quả như mong đợi. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Trước đó, Quang Linh Vlogs cũng đã đi hơn 100 km để mua dê. Anh chàng đã tự mình lựa chọn kĩ càng từng con. Sau đó đưa chúng về sống tại chuồng để thử nghiệm. Có thể thấy, nam YouTuber rất tỉ mỉ trong từng khâu. Có lẽ đây cũng chính là lý do trang trại của anh thu được nhiều hiệu kết quả tích cực.

Ngoài nuôi dê, Quang Linh cũng đang tích cực thử nghiệm nuôi cá tại trang trại. Tuy bước đầu gặp nhiều khó khăn nhưng anh chàng vẫn không từ bỏ, cố gắng tìm cách khắc phục. Tinh thần đó khiến nhiều người vô cùng nể phục.

Những chú dê đầu tiên trong trang trại của Quang Linh Vlogs. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Anh ấp ủ nhiều dự định trong tương lai. (Ảnh: YouTube Quang Linh Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Quang Linh Vlogs rất nhiều dân tình quan tâm, theo dõi, ủng hộ. Mong rằng trong thời gian tới, trang trại của anh sẽ đạt được nhiều thành tựu đáng mong đợi hơn.