2 siêu xe sẽ về Việt Nam trong năm nay để bàn giao cho đại gia Khánh “thẩm mỹ”: Siêu phẩm hypercar và xe chính hãng

2 chiếc siêu xe này được đại gia Hoàng Kim Khánh bật mí mua từ năm ngoái và đầu năm nay, trong đó, 1 xe là bản mui trần của hãng xe McLaren, sẽ được nhập khẩu chính hãng, xe còn lại là hypercar, đến từ thương hiệu Lamborghini, được mua lại, và nhiều khả năng sẽ lại mang biển số Campuchia.

Trong số những tay chơi siêu xe tại Việt Nam, ông Hoàng Kim Khánh nổi lên hẳn sau khi mua chiếc siêu xe chính hãng đầu tay, mẫu xe Lamborghini Aventador S LP740-4, chưa hết, những năm sau đó, đại gia này đã chi hàng trăm tỷ đồng để mang về garage những cổ máy tốc độ khác như Ferrari SF90 Stradale, Ferrari 488 Pista Spider, Aston Martin V8 Vantage, Porsche 911 Turbo S đời 992, xe hypercar McLaren Senna hay siêu phẩm megacar Koenigsegg Regera.

Trong 5 tháng cuối năm 2024 này, nhiều khả năng đại gia Hoàng Kim Khánh, hay còn gọi Khánh “thẩm mỹ” sẽ bổ sung thêm cho garage 2 mẫu xe mới lại.


2 siêu xe sẽ về Việt Nam trong năm nay để bàn giao cho đại gia Khánh “thẩm mỹ”: Siêu phẩm hypercar và xe chính hãng
Cụ thể, 2 chiếc siêu xe này được đại gia Khánh “thẩm mỹ” bật mí mua từ năm ngoái và đầu năm nay, trong đó, 1 xe là bản mui trần của hãng xe McLaren, sẽ được nhập khẩu chính hãng, xe còn lại là hypercar, đến từ thương hiệu Lamborghini, được mua lại, và nhiều khả năng sẽ lại mang biển số Campuchia.

Và không để mọi người chờ đợi quá lâu, 2 chiếc siêu xe này chính là McLaren 750S Spider và siêu phẩm Lamborghini Sian.

Trong đó, vào tháng 7 năm ngoái, dân chơi xe Khánh “thẩm mỹ” đã nhanh chóng chia sẻ về việc tậu chiếc siêu xe mui trần McLaren 750S Spider từ đại lý chính hãng. Video được anh chia sẻ cho thấy, xe sẽ có màu xanh dương, và đến nay, đã tròn 1 năm trôi qua, rất có thể xe đã về Việt Nam, đang chờ làm các thủ tục để ra biển số, trước khi bàn giao đến chủ xe.

Hiện tại Việt Nam chỉ mới ghi nhận có 1 xe McLaren 750S xuất hiện, thuộc bản coupe, màu sơn cá nhân hóa như McLaren Senna của đại gia Hoàng Kim Khánh, và nếu đã về nước, chiếc 750S của đại gia này rất có thể là mẫu xe Spider đầu tiên ở Việt Nam.

Việc đặt mua siêu xe mui trần 750S Spider vào năm ngoái cũng giúp Hoàng Kim Khánh sở hữu chiếc xe McLaren thứ 2 trong bộ sưu tập xe, sau Senna, 1 mẫu xe hypercar được sản xuất giới hạn 500 chiếc, nhưng xe của đại gia Hải Dương lại rất đặc biệt khi chỉ có 2 chiếc mang màu tắc kè Cerberus Pearl trên thế giới.

Về siêu xe mui trần McLaren 750S Spider, đây có thể xem là chiếc xe kế thừa thành công của McLaren 720S Spider để lại, ngoại hình xe chỉ được nâng cấp nhẹ như ống xả, cản trước, đèn pha vẫn kiểu dáng cũ, cánh gió đuôi gợi nhớ McLaren 765LT Spider và điểm mới là ống xả vuông vức. McLaren công bố giá bán của xe 750S Spider từ 325.000 đô la, tương đương 7,6 tỷ đồng.

Ở sức mạnh, McLaren 750S Spider vẫn sử dụng động cơ là loại M840T V8, dung tích 4.0 lít, tăng áp kép của 765LT Spider nhưng có 1 số điều chỉnh khiến công suất xe chỉ 750 PS, thấp hơn 15 ps nhưng mạnh hơn 30 ps so với 720S Spider. Mô-men xoắn 590 Nm.

Nội công của xe được truyền đến hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp nhờ đó mà siêu xe mui trần McLaren 750S Spider dễ dàng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong 2,8 giây, như 720S Spider, 0-200 km/h mất 7,3 giây và 0-300 km/h mất 20,4 giây. Tốc độ tối đa 332 km/h.


Vào đầu năm nay, đại gia Hoàng Kim Khánh đã tiết lộ sẽ mua siêu xe giới hạn Sian, là 1 sản phẩm rất đặc biệt của hãng siêu xe Lamborghini, họ chỉ tạo ra đúng 63 bản coupe, và 19 xe mui trần, tất cả chúng đều đã có khách hàng khi chưa được xuất xưởng, đó có thể là 1 nhà sưu tập, tay chơi xe mới nổi hay ông chủ showroom siêu xe đình đám ở Trung Đông.

Không quá khó để biết được giá bán chiếc siêu xe Lamborghini Sian của Hoàng Kim Khánh khi trên 1 trang chuyên mua bán xe của thế giới, nó đang được định giá gần 3,3 triệu đô la, tương đương 76,8 tỷ đồng, mức giá này cao hơn 300.000 đô la so với giá xe Koenigsegg Regera của đại gia Hoàng Kim Khánh được đại lý siêu xe Koenigsegg Chicago thông báo là 2,9 triệu đô la. Xe thuộc đời 2022, chỉ mới chạy 105 km.


Lamborghini Sian ra đời dựa trên cơ sở gầm bệ của đàn anh Aventador và sức mạnh lấy từ Aventador SVJ với khối động cơ xăng V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít được bổ sung van nạp mới, làm bằng titan, và tạo ra công suất tối đa 774 mã lực.

Chưa hết, động cơ của Lamborghini Sian còn kết hợp với hệ thống mild hybrid sử dụng mô-tơ điện 48 V, tích hợp vào hộp số để tạo ra công suất 34 mã lực. Nhờ đó mà tổng cộng công suất của xe Lamborghini Sian là 808 mã lực và có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên100 km/h chỉ trong thời gian 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Lamborghini Sian còn có trang bị bộ siêu tụ điện thay cho cụm pin lithium-ion truyền thống, đồ chơi mới này mạnh gấp 3 lần so với cụm pin có cùng trọng lượng và nhẹ hơn gấp 3 lần. Vị trí của bộ siêu tụ điện trên siêu xe Lamborghini Sian là giữa khoang lái và khoang động cơ nhằm mang đến tỷ lệ phân bổ trọng lượng tối ưu.