Quang Linh đem ‘máy cày’ từ VN qua châu Phi hướng dẫn bà con làm nông nghiệp hiện đại, dân làng kéo ra xem đông như hội

Mang máy cày sang Angola để hỗ trợ việc trồng trọt thuận lợi, Quang Dũng, Quang Linh tận tình hướng dẫn anh em cách sử dụng.

Thời gian gần đây, cuộc sống của người dân ở châu phi nhận được nhiều sự quan tâm nhờ vào những anh chàng người việt giỏi giang không chỉ giới thiệu về phong cảnh, cuộc sống mà còn giúp họ cải thiện kinh tế. trong đó, quang linh và những người bạn đem điện, nước và trực tiếp hướng dẫn bà con trồng trọt, chăn nuôi.

Đem máy cày sang châu phi, Quang Linh vlogs nhận những ánh mắt tò mò, khó hiểu của bà con bản xứ. anh bắt đầu mở máy, trực tiếp đưa xuống ruộng và làm quen với việc cày xới. những thanh niên trong làng đi theo, họ như chẳng biết chuyện gì đang xảy ra. còn quang linh lại rất hồ hởi, ban đầu hơi khó trong việc điều khiển và rồi đầu lại đấy: “nhiều lúc nó đơn giản thật, nhưng nhiều lúc nó cũng khó thật các bạn ạ”.

Anh cũng thừa nhận nhiều lúc điều khiển máy cày rất khó. ảnh chụp màn hình, kênh youtube Quang Linh

Sau khi hướng dẫn cày đất xong, anh chia hành lá cho bà con. ai nấy vui vẻ nhận về bó hành to giúp bữa ăn có thêm gia vị. từ nay có máy cày, bà con đỡ vất vả trong việc trồng trọt và hoa màu Quang Linh đem sang nhân giống chắc hẳn sẽ phủ xanh nơi nắng gió, khô cằn này.

Anh chia hành lá cho bà con. ảnh chụp màn hình, kênh youtube Quang Linh

Theo dõi Quang Linh vlogs đã lâu, thật sự thấy yêu mến và tự hào vì những việc làm bổ ích của anh dành cho cộng đồng người dân Angola. gần đây nhất, anh mua trang trại 14ha không phải để dành riêng cho mình làm tài sản mà anh tạo điều kiện cho bà con bản xứ học hỏi kinh nghiệm trồng trọt, chăn nuôi cải thiện cuộc sống.

Gần đây nhất, nam youtuber Quang Dũng đã quay video về việc anh mang máy cày mini sang châu phi để giúp bà con cày xới mảnh đất khô cằn. anh còn mang theo bánh mì, sữa để bà con chia nhau thưởng thức và ngắm chiếc máy cày lạ lẫm mà từ xưa đến nay họ chưa từng thấy. ngay hôm đó, không khí vô cùng nhộn nhịp, rộn ràng tiếng cười nói.

Quang Dũng hướng dẫn bà con cày đất bằng máy. ảnh chụp màn hình, kênh youtube Quang Dũng

Quang Dũng sau khi chia thức ăn cho bà con, anh xuống ruộng hướng dẫn sử dụng máy cày. từng nhất cử nhất động của anh nhận được sự quan sát rất kỹ lưỡng của người dân. họ muốn biết anh sẽ làm gì với chiếc máy của mình. lúc đầu họ xếp hàng, sau đó hào hứng chạy theo dũng trong từng bước chân, vỗ tay reo mừng khi thấy chiếc máy làm việc hiệu quả.

Những thanh niên cũng đến gần, chăm chú lắng nghe Quang Dũng hướng dẫn. được biết, anh để vài người học trước về cách sử dụng và có lẽ khi đã thành thạo, người dân sẽ tự truyền kinh nghiệm…