Mercedes-Benz E-Class hiếm hoi tham dự Gumball 3000 với chi phí 2,5 tỷ đồng: Mạnh hơn cả siêu xe

Chiếc xe Brabus 800 mới vừa về Việt Nam được độ từ 1 chiếc xe Mercedes-Benz E-Class, và ngoài ngoại hình rất bắt mắt với bộ áo nhiều màu sắc, xe còn có sức mạnh đã được nâng cấp lên 789 mã lực, mạnh hơn rất nhiều các siêu xe.

Mercedes-Benz E-Class là 1 trong các dòng xe được nhiều khách sạn, nhà hàng làm xe đưa đón du khách của mình, nó thậm chí cũng rất nhanh nhẹn nếu bạn mang ra chạy vòng quanh Virginia International Raceway với tốc độ 80 km/h.

Nhưng Brabus muốn nó làm được nhiều điều khác thường hơn, và với 1 hãng độ trứ danh này, không có điều nào làm khó họ để cho ra mắt Brabus 800 với ý tưởng từ 1 chiếc xe Mercedes-Benz E-Class có công suất mạnh hơn cả siêu xe.

Đã có khá nhiều khách hàng tán thành ý tưởng của Brabus, và 1 đại gia, dân chơi xe đến từ Mỹ đã còn làm điều điên rồ hơn, đóng chi phí 2,5 tỷ đồng để tham dự Gumball 3000 cùng với chiếc xe Mercedes-Benz E-Class độ Brabus của mình, cần lưu ý, số tiền này đủ mua 1 chiếc xe Porsche 911, nhưng đã là 1 người khác thường, thì mang Brabus 800 tham dự hành trình siêu xe lớn nhất thế giới mới độc lạ.

Mercedes-Benz E-Class hiếm hoi tham dự Gumball 3000 với chi phí 2,5 tỷ đồng: Mạnh hơn cả siêu xe

Và chiếc xe Brabus 800 đặc biệt này mới vừa về Việt Nam, xe đang có mặt tại kho hàng của sân bay Tân Sơn Nhất, và rõ ràng, ngoài việc được độ từ 1 chiếc xe Mercedes-Benz E-Class, ngoại hình xe cũng rất bắt mắt và lôi cuốn khi được chủ nhân dán đề-can với bộ áo nhiều màu sắc, xe còn có sức mạnh đã được nâng cấp lên 789 mã lực, mạnh hơn rất nhiều các siêu xe.

Cụ thể, Brabus đã cố gắng đưa các bộ tăng áp lớn hơn với ổ trục được gia cố ép 23,2 psi lực đẩy tối đa (nhiều hơn 1,4 psi so với tiêu chuẩn) vào động cơ V8, dung tích 4.0 lít mới nhất của AMG, cùng với hệ thống đánh lửa và phun nhiên liệu được sửa đổi, mang đến 1 sức mạnh đáng kinh ngạc mới, khi tạo ra thêm 186 mã lực và mô-men xoắn bổ sung 110 lb-ft mà không cần bất kỳ sửa đổi lớn nào.

Hiện tại, chiếc xe Mercedes-Benz E-Class độ Brabus này có công suất tối đa 789 mã lực đạt ở mức 6700 vòng/phút (cao hơn 200 vòng/phút) và mô-men xoắn cực đại 737 lb-ft ở mức 3600 vòng/phút. Brabus bổ sung ống xả tùy chỉnh với đầu phủ gốm, hạ thấp hệ thống treo lò xo khí 0,8 inch, lắp bánh xe 21 inch và lắp đèn mưa kiểu Công thức 1 trên bộ khuếch tán phía sau.

Bên trong, nội thất của Mercedes-Benz E-Class độ Brabus được làm lại với ghế chần bông màu đỏ và đen cùng dây an toàn màu bạc. Brabus cũng có thể giữ nguyên nội thất nguyên bản hoặc chỉ lắp vành và bộ body kit cho những ai cảm thấy chiếc sedan 603 mã lực của họ đủ nhanh. Brabus ước tính chiếc xe độ của mình có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 3 giâyvà tốc độ tối đa giới hạn ở mức 300 km/h.