Thưởng thức món bánh đặc sản nhất của Việt Nam : Lần đầu được ăn bánh ngon như này

Trong ngày trung thu vừa qua Team Quang Linh đã dành tặng 5.000 phần quà cùng với bánh kẹo phát cho trẻ em ở 20 bản làng Châu Phi và tổ chức Vui Trung Thu cho các em.

Không những trẻ em có đồ mới, bánh kẹo và được vui chơi mà người lớn cũng được thưởng thức loại bánh đặc biệt của Việt Nam vào ngày trung thu. Được biết anh Đông Paulo trở lại Angola sau 3 tháng về thăm gia đình trở lại đúng vào ngày trung thu của Việt Nam, trở lại mảnh đất đầy nắng gió Châu Phi để giúp bà con dân nghèo với 14 kiện hàng khủng gồm những loại hạt giống bánh kẹo và quà cho cả team Châu Phi.

Ngoài những phần quà là quần áo giày dép hay vật phẩm khác biếu cho mọi người thì anh Đông mang nhiều bánh trung thu sang cho mọi người thưởng thức. Như các bạn cũng biết bánh trung thu ở Việt Nam cũng chỉ bán vào dịp trung thu chứ không phải có quanh năm như các loại bánh kẹo khác.

Cứ vào ngày rằm tháng 8 người ta thường tặng nhau những chiếc bánh Trung Thu với ý nghĩa Chúc cho mọi điều trong cuộc sống được tràn đầy viên mãn. Chính bởi điều này mà chiếc bánh là món ăn món quà có giá trị tinh thần không thể thiếu, trong ngày Tết trung thu ở Việt Nam gồm hai loại bánh là bánh dẻo và bánh nướng bánh dẻo được làm từ bột nếp trắng tinh cùng với đường vào nước hoa bưởi thơm lừng đúc trong khuôn gỗ hoặc khuôn nhựa hình tròn.

Nhân làm bằng hạt sen hay đậu xanh tán nhuyễn mang sắc thái của đất nước Việt Nam. Bánh nướng gồm 2 phần vỏ bánh và thân bánh vỏ bánh làm bằng bột mì trộn với trứng gà và chút rượu, nhân có thể được làm bằng đậu xanh khoai môn hay hạt sen tán nhuyễn bao bọc lấy lòng đỏ trứng muối có mùi vani hay sầu riêng, nhân thập cẩm gồm đủ thứ như dăm bông thịt lợn dừa hạt dưa ngó sen bí đao.

Khi anh anh Đông mang bánh trung thu sang Châu Phi thì đã chia cho mọi người trong team và sau đó mọi người đi Tặng người dân trong bản mỗi người một miếng nhỏ để thưởng thức.

Vì số lượng dân quá đông nên anh em trong team chỉ tặng những người gần gũi với team như trưởng thôn hay anh em trợ lý thầy cô giáo… để mọi người nếm thử và biết hương vị của bánh Việt Nam, chiếc bánh thường được ăn trong ngày lễ trung thu.

Team Châu Phi Về VN Làm Việc Ý Nghĩa, Quang Linh Vlog Tự Hào, Đáp Trả Ý Kiến “Không Giúp Người Việt”

Khi anh Hùng Kaka mang bánh lên tặng bác trưởng thôn, anh cắt nhỏ chiếc bánh dẻo ra làm 4 và đưa cho bác trưởng thôn một phần để thưởng thức, bác trưởng thôn nhận những bánh từ anh Hùng Kaka đưa lên miệng ăn và tấm tắc khe nức nở vừa ăn bác vừa dùng tay vỗ ngực Cảm ơn anh Hùng.

Đôi mắt của bác cũng nghẹn ngào như muốn rơi nước mắt, đây là lần đầu tiên trong đời bác mới biết đến mùi vị của chiếc bánh như thế này dù năm nay bác hơn 80 tuổi rồi.

Có lẽ đây là lần đầu trong đời bác trưởng thôn cũng như mọi người mới biết đến hương vị bánh trung thu, một hương vị của loại bánh xa xỉ đối với người dân ở đây. Vì ở nơi đây người dân còn quá nghèo thiếu thốn đủ thứ người dân không đủ tiền để ăn ba bữa mỗi ngày hay mua nước uống.

Trẻ con không có đủ quần áo để mặc phải ngồi bệt trên nền đất học chữ thì lấy đâu ra tiền bạc để mua những thứ khác. Từ ngày có Team Quang Linh đã hỗ trợ các bản làng, Người dân đã có sự thay đổi trong cuộc sống, nước sạch hay ánh sáng đối với họ đều là những thứ xa xỉ.

Trồng trọt chăn nuôi nằm mơ cũng không thể có được, nhưng cho mọi thứ đã trở thành thực tại nhiều bản làng đã có thu nhập từ sức lao động của họ hiện tại các thành viên team châu Phi vẫn đang thực hiện rất nhiều dự án thiện nguyện tại đây.