Top 10 siêu xe điện tốt nhất thế giới tính đến cuối năm 2018

Trang PD Evolution vừa bầu chọn chiếc siêu bò Lamborghini Terzo Millennio đứng số 1 trong danh sách 10 siêu xe điện tốt nhất thế giới. 

1. Lamborghini Terzo Millennio

Lamborghini Terzo Millennio thể hiện những bước đầu tiên của thương hiệu bò tót trong việc tạo ra một “Lamborghini Electric”. Mỗi bánh xe gắn một động cơ điện, điều khiển mô-men 4 bánh. Siêu xe hybrid Terzo Millennio mang ưu thế khí động học, dựa trên kiến trúc hoàn toàn mới, điều chỉnh các luồng không gió đi qua xe.

Công ty cho biết, Lamborghini Terzo Millennio sẽ liên tục được giám sát và tìm kiếm những điểm bất thường để ngay lập tức được khắc phục. Chỉ cần phát hiện được một vết nứt, các ống dẫn cực nhỏ sẽ phun đầy vết nứt bằng các hóa chất chuyên dụng.

 2. Rimac C_Two 

“Siêu phẩm” mới nhất của Rimac là C_Two sở hữu thiết kế và sức mạnh như đến từ tương lai. Sức mạnh động lên tới 1.914 mã lực của C_Two dễ dàng cho siêu xe cực kỳ nổi tiếng Bugatti Chiron hít khói. Siêu xe điện của Rimac chỉ mất vỏn vẹn 1,85 giây tăng tốc 0-100 km/h. Được trang bị hai hộp số hai cấp cho bánh sau, xe có thể liên tục tăng tốc ở tốc độ tối đa 415 km/h. 

3. Mercedes-AMG Project One 

Các động cơ điện chỉ dẫn động cầu trước, trong khi cầu sau có thể chạy bằng năng lượng từ động cơ xăng hay mô-tơ điện, hoặc cả hai. Mercedes tuyên bố tổng công suất hệ động lực trên Project One đạt hơn 1.000 mã lực. Với sức mạnh này, xe có thể đạt tốc độ tối đa trên 350km/h và đây chỉ là giới hạn điện tử để đảm bảo an toàn cho thiết bị và người lái. Tuy nhiên, nhờ các mô-tơ điện có khả năng cung cấp mô-men xoắn cực đại gần như tức thì, Project One chỉ mất dưới 6 giây để tăng tốc từ 0-200km/h. 

4. Tesla Roadster 

Hệ thống truyền động bốn bánh chủ động toàn thời gian cho phép Roadster đạt được tốc độ đáng kinh ngạc. Chiếc xe này sử dụng hệ truyền động tương tự Model S P100D, gồm 3 động cơ. Một ở bánh trước và hai chiếc gắn trên bánh sau. Musk tự hào tuyên bố rằng Roadster sẽ đạt tốc độ tối đa 402 km/h.

 5. Porsche Mission E 

Porsche Mission E sở hữu dáng hình làm bằng nhôm, thép và sợi carbon polymer giúp giảm tối đa trọng lượng cho xe. Pin sẽ được tích hợp ngay dưới vị trí chỗ khách ngồi để duy trì trọng tâm của lực hấp dẫn luôn thấp. Theo công bố của Porsche, Mission E có thể đạt tốc độ khởi động từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng ít hơn 3,5 giây. Theo công bố, chỉ trong vòng 15 phút sạc đã có thể sạc đầy 80% năng lượng cho xe, tương đương với quãng đường có thể di chuyển khoảng 400km.  

6. Nio EP9 

Chiếc coupe lạ mắt với 2 chỗ ngồi có 4 động cơ điện và 4 hộp số riêng biệt, có khả năng truyền công suất tới 1 mega Watt (1.341 mã lực) tới 4 bánh xe. Nhờ đó, NIO EP9 có thể tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 2,7 giây. Ngoài ra, thành tích đáng nể của NIO EP9 là đạt 200 km/h trong 7,1 giây và 300 km/h trong 15,9 giây. 

7. Vision Mercedes-Maybach 6

Maybach 6 được trang bị 4 động cơ điện cho tổng công suất 738 mã lực. Hệ thống truyền động 4 bánh giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 4 giây.  Khối pin 80 kWh cho phạm vi hoạt động 322 km theo EPA (Mỹ) hoặc 500 km theo tiêu chuẩn châu Âu.

8. Renault Trezor

Mẫu coupe điện sử dụng 2 bộ pin, có bộ phận làm mát độc lập, kèm theo làm mát bằng gió thu được từ các khe gió trên nắp ca pô.

Động cơ điện của Renault Trezor có nguồn gốc từ một chiếc xe đua Formula E của công ty, do đó sức mạnh xe đạt được là công suất 350 mã lực và 380Nm mô-men xoắn, giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ với chưa đến 4 giây. 

9. Audi PB 18 E-tron

Audi PB 18 trang bị ba động cơ điện, hai ở phía sau và một ở trước, cho tổng công suất 670 mã lực, mô-men xoắn cực đại 830 Nm. Xe có thể đạt công suất 764 mã lực trong khoảng thời gian giới hạn theo điều chỉnh của người lái. Sức mạnh của động cơ giúp PB 18 tăng tốc 0-98 km/h trong chưa đầy 2 giây.  

10. Vanda Electrics Dendrobium

Theo hãng Vanda Electrics, Dendrobium có thể được trang bị 2 mô-tơ điện trên 2 trục, cộng thêm hộp số đơn cấp và bộ vi sai trên cầu trước. Ở đằng sau sẽ có hộp số đa cấp và bộ vi sai riêng.

Nhờ đó, Vanda Dendrobium sở hữu thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h trong 2,7 giây và đạt vận tốc tối đa 322 km/h. Như vậy, tuy chạy bằng hệ dẫn động điện nhưng Vanda Dendrobium không thua kém nhiều siêu xe sử dụng động cơ đốt trong khác về thông số vận hành.